Những điều cần lưu ý khi chọn mua một bộ bài Tarot

Nhu cầu sở hữu một bộ bài Tarot cho riêng mình của các bạn trẻ hiện nay ngày càng tăng cao. Việc sở hữu một bộ bài Tarot để thỏa mãn đam mê, tự bói bài để định hướng cho chính bản thân hay đơn giản chỉ là sở thích sưu tầm và gia tăng bộ sưu tập bài Tarot thần thánh của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn cho bản thân một bộ bài ưng ý. Việc lựa chọn sai bộ bài có thể khiến chủ bài khó tiếp thu, khó gắn kết với bộ bài Tarot hay thậm chí là dẫn đến việc chán nản, hết hứng thú và bỏ cuộc giữa chừng. Nắm bắt được sự khó khăn trong việc lựa chọn một bộ bài Tarot ưng ý, Tarotzonevn hôm nay sẽ gửi đến các bạn kinh nghiệm lựa chọn một bộ bài Tarot phù hợp nhất nhé.

1. Lựa chọn bài Tarot dựa vào nhu cầu:

Rất nhiều bạn khi lựa chọn bài Tarot thường phân vẫn giữa rất nhiều ngã rẽ. Nên lựa chọn Tarot, Oracle hay Rune??? Câu trả lời vô cùng đơn giản. Tất cả đều dựa vào nhu cầu của chính bạn. Nếu bạn là một người có sở thích đặc biệt về các loại cổ tự, chữ viết cổ và đam mê nghiền ngẫm một mình một hướng thì hệ thống cổ tự Rune rất phù hợp với bạn. Việc giải runes không có nghĩa là “bói được vận mệnh” mà theo đó một người thực sự thấy được tương lai. Thay vào đó, bộ runes cho người đó một phương tiện phân tích “con đường” mà người đó đang đi và một hệ quả có khả năng xảy ra. Tương lai không cố định. Nó thay đổi với mỗi sự việc con người làm. Nếu bạn không thích kết quả dự đoán, bạn luôn có thể thay đổi lối đi. Nếu bạn là người thích nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh bao quát, tổng quan thì bài Oracle sinh ra là dành cho bạn. Những lá bài Oracle thích hợp cho những ý tưởng lớn, cho bạn cái nhìn bao quát mọi vấn đề. Các lá bài Oracle có ít cấu trúc hơn. Số lượng lá bài  nhiều nhất là 90 lá và ít nhất là 10 lá. Những bộ Oracle thường theo một chủ đề, Tiên (Fairies), hệ thống văn hóa, pháp thuật, động vật, các vị thần (Gods/Goddess), thiên thần, hoặc về sự hoàn thiện bản thân. Còn về bài Tarot? Thế nào là phù hợp để lựa chọn bài Tarot là người bạn đồng hành? Tarot phù hợp với những bạn có tính kiên trì cao, thích và có niềm tin không giới hạn. Hãy nhớ rằng những lá bài Oracle thích hợp cho những ý tưởng lớn, cho bạn cái nhìn bao quát mọi vấn đề, và những lá bài Tarot có thể cho bạn đi sâu vào chi tiết. Những lá bài Oracle có thể mang lại cho bạn một “bức tranh” rất lớn, trong khi Tarot có thể giúp bạn về chi tiết và cụ thể. Vậy bạn thấy bản thân mình có nhu cầu thế nào và liệu bạn phù hợp với điều gì?
mua bai tarot
Lựa chọn bài Tarot


2. Chọn bài Tarot gốc mới, bài Tarot gốc cũ hay bài Tarot handmade?

Đây là câu hỏi mà Tarotzonevn đã được rất nhiều bạn hỏi và yêu cầu tư vấn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên cụ thể rằng bạn nên chọn loại bài Tarot nào, mà vấn đề ở đây cũng phụ thuộc vào tùy từng hoàn cảnh và tùy thuộc vào chính bạn. Khi nào nên chọn một bộ bài Tarot gốc mới? Đó là khi bạn có dư dả về mặt kinh tế, có đủ tài chính để sở hữu một bộ bài có giá giao động từ 700k đến cả vài triệu bạc. Còn về bài Tarot gốc cũ, chỉ khi nào bạn chấp nhận sử dụng một bộ bài đã từng qua tay ai đó, một bộ bài đã từng có chủ nhân, một bộ bài đã từng gắn kết với người khác và chưa chắc gì bộ bài đã muốn rời xa chủ nhân cũ. Nhấn mạnh hơn, một bộ bài Tarot cũ không khác mấy việc bạn đang mua về một cô vợ của người khác vậy. Nó sẽ không sai khi cả bộ bài và chủ nhân cũ đã cắt đứt sự gắn kết. Nhưng nó sẽ là sai rất sai khi chủ nhân cũ hoặc bộ bài không hề muốn ra đi, thậm chí là cả hai không muốn chia ly, nhưng vì lý do nào đó buộc phải phân tán. Vậy bài Tarot handmade thì sao nhỉ? Nó là sự lựa chọn tối ưu nhất về chi phí mà vẫn đảm bảo độ mới mà một bộ bài Tarot yêu cầu. Thậm chí với công nghệ hiện đại như ngày nay, một bộ bài Tarot handmade không khác gì bài Tarot gốc và không thể phân biệt nổi 2 loại này. (Xem thêm: Nguồn gốc bài Tarot handmade tại đây)
bai oracle
Bài Oracle

Cổ ngữ rune
Cổ ngữ rune


3. Lựa chọn bài Tarot theo sở thích, phong cách của riêng cá nhân

Bạn là một người trẻ trung, dễ thương và thích phong cách đáng yêu. Hãy lựa chọn những bộ bài mang vẻ tươi sáng, hình ảnh mang thiên hướng thánh thiện, nghệ thuật tinh khiết. Nếu sự huyền bí cuốn hút bạn, đừng ngại lựa chọn những bộ bài mang vẻ ngoài ma mị như bộ Vampyres với hoa hồng, ma cà rồng và máu. Còn nếu bạn thích nét ngây thơ mà vẫn ánh lên sự cuốn hút thì chính xác là bạn nên lựa chọn những bộ bài kiểu như Shadowscapes  Tarot đó. Và còn rất nhiều bộ bài Tarot mang phong cách khác nhau. Hãy tùy vào sở thích và nghệ thuật của cá nhân để lựa chọn sao cho phù hợp nhất nhé.
chọn mua bài tarot
Lựa chọn bài Tarot theo phong cách

4. Lựa chọn bài Tarot dựa theo trình bộ khi bói bài Tarot

Việc lựa chọn bài Tarot phù hợp với trình độ vô cùng quan trọng. Nó quyết định rất lớn đến việc bạn có thể theo Tarot lâu dài hay không. Nếu bạn là một người mới chơi, lần đầu biết đến Tarot, đừng chọn những bộ bài khó gắn kết, khó hình dung và có cách bói đòi hỏi trình độ cao. Thay vào đó hãy lựa chọn những bộ Tarot dễ xem, những bộ bài mang tính cơ bản và có cộng đồng sử dụng lớn để được hỗ trợ tốt nhất. Ví dự như bộ Raider Waite Tarot, một bộ bài quốc dân, bộ bài Tarot nằm trong danh sách những bộ bài đầu tiên mà một Reader phải sở hữu. Còn nếu bạn đã từng tìm hiểu kỹ về bài Tarot, đừng ngần ngại lựa chọn những bộ bài khó, đặc tính phức tạp để đào sâu khám phá. Những bộ bài cơ bản chỉ khiến bạn nhàm chán và lặp đi lặp lại với những gì trong hiểu biết của bạn mà thôi.

Tổng kết lại, không có một bộ bài chính xác nào, không có một tiêu chí hay yêu cầu nào là quan trọng nhất khi tìm mua một bộ bài Tarot. Tất cả đều phụ thuộc vào bản thân bạn. Bạn có gì, cần gì, sở thích thế nào, phong cách ra sao... Đó chính là những yếu tố quan trọng nhất. Chúc bạn sớm lựa chọn được một bộ bài ưng ý cho riêng mình để bước chân vào thế giới Tarot huyền bí nha!

Bài viết liên quan:
Những điều cần lưu ý khi chọn mua một bộ bài Tarot Những điều cần lưu ý khi chọn mua một bộ bài Tarot Reviewed by Unknown on April 27, 2018 Rating: 5

No comments